CryptoRobot


"คำเตือนความเสี่ยง: ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่นำเสนอโดย บริษัท ดำเนินการในระดับสูงของความเสี่ยงและอาจส่งผลในการสูญเสียของเงินทุนทั้งหมดของคุณคุณไม่ควรลงทุนเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสีย.."

10 แนวคิดกำหนดชีวิตเพื่อสร้างอนาคต


10 แนวคิดกำหนดชีวิตเพื่อสร้างอนาคต

 
  1. อนาคตเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนนั่นคืออดีตที่ผ่านมาต่างหาก เราควรเรียนรู้จากสิ่งที่เคยผิดพลาด ล้มเหลว และความพ่ายแพ้ของตัวเองเพื่อไม่ให้กลับไปทำอีก
  2. ความสำเร็จไม่ต้องจดจำมัน เพราะมันคือความไม่แน่นอน เราควรสร้างให้มันประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีก ความสำเร็จในแต่ละขั้นตอนเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าเราได้มาถูกทาง และควรจะพัฒนาให้ดีต่อไปขึ้นเรื่อยๆ
  3. ในทุกๆ ความสำเร็จนั้นมีความผิดพลาด และล้มเหลวเป็นส่วนประกอบมาแล้วทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นอย่ากลัวความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นจากการลงมือทำ
  4. เราทุกคนล้วนได้อยู่ในโซนของความสบาย หรือความเคยชินหรือ ที่เรียกว่า comfort zone ซึ่งเป็นโซนอันตรายต่อความสำเร็จ มันเป็นกับดักที่ทำให้เราเกิดความกลัวที่ก้าวต่อไป หรือพัฒนาต่อ เราควรมุ่งไปอยู่พื้นที่แห่งการเรียนรู้ เพื่อหาแนวคิดและมุมมองใหม่ใหม่ให้กับชีวิต
  5. ถ้าเรายังทำงานประจำอยู่ แต่คุณอยากเก่งขึ้นหรือมีรายได้เพิ่มขึ้น จำเป็นจะต้องยอมทำงานในสิ่งที่คนอื่นไม่อยากทำ หรือทำสองอย่างในช่วงเวลาเดียวกัน หลายคืนถือว่าเป็นเรื่องที่สาหัสสากรรจ์มาก แต่นั่นคือโอกาสที่จะสร้างรายได้และทำให้ประสบความสำเร็จ
  6. ความอดทน และรอคอยความสำเร็จ เป็นคุณสมบัติพื้นฐานเพราะว่าไม่มีสิ่งใดที่สามารถได้มาง่ายๆ หากปราศจากการอดทน เมื่อได้เริ่มลงมือทำไปแล้ว
  7. แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ยังต้องมีการอัพเดทเวอร์ชั่นให้ใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นคนเราจึงต้องคิดหาความรู้ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในเรื่อยๆ ตราบใดที่โลกยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
  8. การเริ่มต้นใหม่ให้ชีวิตต้องหาแนวคิด และการพัฒนาตัวเองได้ความรู้ใหม่ๆ เพราะเราไม่สามารถหาคำตอบได้ไหมได้จากโจทย์เดิมๆ
  9. ตราบใดที่ยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ มีสิ่งใหม่ๆใหม่ที่เกิดขึ้น การยึดติดกับแบรนด์และองค์กรก็จะน้อยลงเรื่อยๆ เราควรพร้อมที่จะก้าวเข้าหาหาสิ่งดีกว่า
  10. สมัยนี้คนเราส่วนใหญ่มักนิยมคำว่า "รวยด่วน" งานยากๆ คนส่วนใหญ่มักจะเมินและไม่อยากทำ หากเรายอมทำงานยากเหล่านั้น ความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นเป็นรางวัลที่ได้กลับคืนมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น