CryptoRobot


"คำเตือนความเสี่ยง: ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่นำเสนอโดย บริษัท ดำเนินการในระดับสูงของความเสี่ยงและอาจส่งผลในการสูญเสียของเงินทุนทั้งหมดของคุณคุณไม่ควรลงทุนเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสีย.."

เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีใช้เงินทํางานแทน


เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีใช้เงินทํางานแทน
อีกหนึ่งในความฝันของมนุษย์เงินเดือนหลายคนยากให้เงินทํางานแทนและรู้ดีว่าการวางแผนหา วิธีใช้เงินทํางานแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมนุษย์เงินเดือนอายุล่วงเลยไปเข้า 30 ปี การจะเริ่ม ออมเงิน ย่อมเป็นสิ่งที่ดี แต่ทั้งๆที่รู้ และได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่าน มามากมายแล้วก็ตามแต่สุดท้ายก็ยังไม่เริ่มต้นสักที เตือน… มนุษย์เงินเดือนอายุจะ30 ออมเงินเกษียณ เริ่มเมื่อไหร่ถึงไม่สาย
มีเงินมาก มีเงินน้อย ก็อยากให้เงินงอกเงยขึ้นทั้งนั้น 10 วิธีใช้เงินทํางานแทน ลองมาดูว่าแล้วเงินในกระเป๋าของคุณจะต่อยอดไปทางไหนได้บ้าง กับผลิตภัณฑ์การเงินการลงทุนต่างๆ
1. เงินฝากออมทรัพย์พิเศษ
เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสภาพคล่องสูง ต้องการถอนเมื่อไหร่ก็ได้ และให้ดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ปกติ บางแห่งก็ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 2.7% สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 1 ปีเสียอีก แต่ต้องดูเงื่อนไขการฝากเงินด้วย
2. เงินฝากประจำปลอดภาษี
เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมประจำทุกเดือน ส่วนใหญ่ระยะเวลา 24 เดือนขึ้นไป ข้อดีคือ ดอกเบี้ยสูงกว่าปกติ ได้อัตราที่แน่นอน ไม่ว่าช่วงนั้นดอกเบี้ยจะขึ้นหรือลง เมื่อครบกำหนดได้ดอกเบี้ยครบทุกบาททุกสตางค์แบบไม่ต้องเสียภาษี ส่วนข้อเสียคือหากถอนก่อนกำหนด ดอกเบี้ยจะไม่ได้ตามที่ระบุไว้
3. สลากออมสิน สลากออมทรัพย์ธ...
เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ระยะเวลาขึ้นกับสลากประเภทนั้นๆ มีทั้ง 3-5 ปี ความพิเศษนอกจากได้ดอกเบี้ยแล้ว ยังได้ลุ้นรางวัลกันทุกเดือน การซื้อคิดเป็นหน่วยละ 50 บาท
4. ประกันชีวิตสะสมทรัพย์
ทางเลือกใหม่สำหรับการออมเงินที่ความเสี่ยงต่ำ ได้รับสิทธิประโยชน์หลายอย่างในหนึ่งเดียว ทั้งผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากที่ไม่ต้องเสียภาษี รับเงินคืนทุกปี นำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้อีก ได้รับความคุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิตแถมยังได้เงินก้อนหลังสิ้นสุดสัญญา ต้องการระยะสั้น-ระยะยาว ก็มีให้เลือกตามความพอใจ
5. กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF)
เหมาะสำหรับผู้ต้องการออมเงินระยะยาวยามเกษียณ โดยมีสิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้ด้วย แต่เงื่อนไขคือ ขายคืนหน่วยลงทุนเมื่ออายุ 55 ปีขึ้นไป ซื้อได้ปีเว้นปี ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนหลากหลาย เพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงสุดภายใต้ความเสี่ยงที่รับได้
 6. กองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF)
คนวัยทำงานมักนิยมเลือกกองทุนนี้เป็นหลัก เพราะมีสภาพคล่องมากกว่า ขายคืนหน่วยลงทุนได้เมื่อครบ 5 ปีปฏิทิน ซึ่งระหว่างปีสามารถลดหย่อนภาษีได้ด้วย โดยแนวทางคล้ายกับ RMF ที่บลจ.จะเลือกบริหารเงินลงทุน แต่กองทุนนี้เน้นไปที่หุ้นจึงมีความเสี่ยงมากกว่า RMF แต่ผลตอบแทนสูงกว่าเช่นกัน ขึ้นอยู่กับศักยภาพของผู้บริหารกองทุน
7. กองทุนรวมตราสารหนี้
ผลิตภัณฑ์นี้มีระยะเวลาให้เลือกตั้งแต่ 3 เดือน-3 ปี รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อผลตอบแทนถึงเป้าหมาย หากเป็นการลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ จะมีการป้องกันความเสี่ยงค่าเงินด้วย ผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษี ส่วนความเสี่ยงจะคล้ายกับหุ้นที่หวั่นไหวกับภาวะเศรษฐกิจ ผลตอบแทนอาจไม่ได้ตามเป้าหมาย 10กองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2558
8. พันธบัตรรัฐบาล
เหมาะสำหรับผู้ที่มีเงินเย็นมากๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนนี้ไปหลายปี เพราะพันธบัตรรัฐบาลค่อนข้างมีระยะเวลานาน แต่ข้อดีของพันธบัตรรัฐบาลคือ ความเสี่ยงต่ำมาก ในระดับดอกเบี้ยที่ใช้ได้
9. หุ้นกู้
เป็นตราสารหนี้อีกประเภทหนึ่งที่ออกโดยบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ซึ่งระยะเวลาขึ้นอยู่กับบริษัทจะกำหนดไว้มีตั้งแต่ 2-10 ปี โดยผลตอบแทนสูงแค่ไหนขึ้นอยู่กับอันดับความน่าเชื่อถือ(เรตติ้ง)เรตติ้งสูงสะท้อนถึงความมั่นคงบริษัทสูง ดอกเบี้ยอาจจะน้อยกว่าบริษัทที่มีเรตติ้งระดับรองลงมา ซึ่งผู้สนใจต้องอ่านรายละเอียดด้วยว่าเป็นหุ้นกู้ประเภทใด เงื่อนไขการไถ่ถอนคืนเป็นอย่างไร
10. หุ้น
ตัวนี้มีระดับความเสี่ยงสูงมากเหมาะสำหรับคนที่มีเงินกองอยู่หน้าตักมากๆ ชอบความตื่นเต้นเร้าใจและใจแข็งพอที่จะเห็นการขาดทุนในบางครั้ง เพราะราคาหุ้นจะเคลื่อนไหวผันผวนตามข่าวคราว ดังนั้น จึงไม่แปลกที่อัตราผลตอบแทนมีตั้งแต่ติดลบไปจนถึงเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น