CryptoRobot


"คำเตือนความเสี่ยง: ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่นำเสนอโดย บริษัท ดำเนินการในระดับสูงของความเสี่ยงและอาจส่งผลในการสูญเสียของเงินทุนทั้งหมดของคุณคุณไม่ควรลงทุนเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสีย.."

ประสบการณ์ของผมในโลกของ HYIP

ประสบการณ์ของผมในโลกของ HYIP

เริ่มต้นจากวันหนึ่ง อยู่ดีๆผมก็เกิดความอยากรู้ว่า มันจะมีวิธีหรือหนทางอะไรบ้างไหม ที่สามารถสร้างรายได้บนอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วๆไปที่ไม่ได้มีความรู้หรือความสามารถขนาดเขียนเวปหรือโปรแกรมขายได้ เนื่องจากผมเอง ปกติก็แค่ใช้ email และเปิดเวปต่างๆ เพื่อใช้งานหรือเล่นยามว่างไปวันๆ วิธีที่ง่ายที่สุดเวลาอยากรู้อะไรก็คือการค้นหาในsearch engineต่างๆ (ซึ่งส่วนใหญ่ผมชอบใช้ googleนี่แหละครับ) หลังจากที่ค้นไปซักพัก ก็ทำให้ผมมีโอกาศไปรู้จักforumดีๆหลายแห่งของคนไทยเอง ที่แนะนำเรื่องราวพวกนี้เช่น ห้องสีลม, ห้องสินธร ในpantip.com หรือ rubsub.com ที่รวบรวมประสบการณ์ของบรรดาผู้รอบรู้ในการสร้างรายได้บนเน็ตไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง autosurf, HYIP, Future trading(Forex, metal) และอื่นๆอีกเยอะแยะ

หลังจากลองนั่นบ้างนี่บ้าง, ที่มีประสบการณ์พอเล่าได้ก็คือ gold trading กับ HYIP นี่แหละครับ จริงๆแล้วสำหรับHYIP นี่ แรกๆผมไม่ค่อยสนใจมากนัก คิดว่าส่วนใหญ่มันเป็นเรื่องหลอกกินตังค์ชาวบ้านซะมากกว่า (ที่สำคัญ ตัวเองก็ถูกหลอกเสียเงินไปกับเค้าด้วยเหมือนกัน) แต่คงเป็นเพราะด้วยชีวิตที่ยังต้องทำงานประจำ และเงินทุนที่ไม่มากนัก ทำให้ผมต้องพักเรื่องtrading แล้วกลับมาวนเวียนกับ HYIP อีกครั้ง แต่เป็นการเข้ามาที่มีความคิดต่างกับครั้งแรกมากครับ ความคิดของผมในครั้งแรกคือ “ทำอย่างไร จึงสามารถสร้างรายได้ให้ได้เร็วและมากที่สุด” สิ่งแรกที่ผมพยายามทำคือหาแหล่งที่ให้ผลประโยชน์ดี มีความน่าเชื่อถือ และมีผู้คนให้ความนิยมมากๆ ติดอันดับต้นๆHYIP ranking หรือ HYIP monitoring ยิ่งดี สิ่งที่ได้จากผลตอบแทนอย่างงามนั้น ทำให้ตัวเลขในบัญชีของผมบนเวปที่ลงทุนไว้ เพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วจริงๆ หากเทียบกับการฝากธนาคารแบบเดิมๆคงต้องใช้เวลาเป็น 10 ปี แต่ในHYIP กลับใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 เดือน ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก คิดว่าเจอแสงสว่างแล้วแน่ๆ หลังจากนั้นผมก็ลงทุนเพิ่มอีก...แต่สุดท้ายผลก็เป็นอย่างที่ทุกท่านคิด เงินจริงๆที่หามาได้จากการทำงานก็หายไปกับการลงทุนในเวปพวกนั้นในตอนจบเช่นกัน จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ความคิดที่กลับมาเริ่มต้นกับHYIPในครั้งนี้เปลี่ยนไป ผมคิดว่าคงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะหารายได้แบบแทบจะไม่ต้องทำอะไรอย่างนี้ จากนั้นก็เริ่มต้นค้นหาแล้วก็อ่าน แล้วก็ค้นแล้วก็อ่าน ... วนอย่างนี้ไปพักใหญ่ จนทำให้ผมพอเข้าใจความคิดของคนทั่วไปที่ลงทุนในเน็ตอย่างจริงจัง คือ “ทำอย่างไร จึงสามารถสร้างรายได้ให้ได้นานที่สุด” ผมพบว่าคนเหล่านี้ใช้กลยุทธที่ต่างไปจากที่ผมใช้ครั้งแรกอย่างสิ้นเชิง หลังจากนั้น ผมก็เปลี่ยนแนวคิดและวิธีการเดิมๆ เริ่มต้นใหม่อย่างช้าๆ ...จนถึงวันนี้ ผมก็เริ่มสร้างแหล่งรายได้จาก HYIP และ non-HYIP บ้างทีละน้อย ที่แม้อาจไม่หวือหวาเหมือนอย่างครั้งแรก แต่อย่างน้อยก็แตกต่างตรงที่ ความสูญเสียลดลง, ผลตอบแทนมั่นคงขึ้น 
...แน่นอนครับ ผมจะพยายามรวบรวมสิ่งที่ได้มาแบ่งปันกันต่อไป..

อย่างไรก็ตาม, แม้ว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในเน็ตที่ได้ขณะนี้(อนาคตก็ไม่แน่เหมือนกัน)อาจสูงกว่ารายได้หลักของผมในปัจจุบันก็จริง ผมก็ยังมีความเห็นว่าการลงทุนแบบนี้ น่าจะเหมาะสำหรับเป็นการสร้างแหล่งรายได้เพิ่มอีกทางเท่านั้น ด้วยเหตุผลง่ายๆที่ว่า..ทุกอย่างย่อมไม่มีอะไรแน่นอน.. และชีวิตไม่ได้มีแต่เรื่องของการสร้างฐานะความมั่นคงอย่างเดียว ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจและมีคุณค่ากับเราอีกมาก คุณว่าจริงไม๊ครับ.. :)

http://blue-memorandum.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น