CryptoRobot


"คำเตือนความเสี่ยง: ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่นำเสนอโดย บริษัท ดำเนินการในระดับสูงของความเสี่ยงและอาจส่งผลในการสูญเสียของเงินทุนทั้งหมดของคุณคุณไม่ควรลงทุนเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสีย.."

สร้างรายได้ 50,000 บาท ต่อเดือน

aommoney-invest-chill-chill
แนวทางการสร้างรายได้โดยให้เงินทำงานให้เราหรือเรียกว่า Passive income นั้น เป็นอะไรที่เป็นความต้องการสูงในปัจจุบันยิ่งในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ด้วย ผู้ที่แข็งแกร่งกว่าย่อมได้เปรียบกว่าผู้อ่อนแอกว่าเสมอ เราจะเตรียมรับมือกับสถานะการณ์การถดถอยของเศรษฐกิจในปี 2015 ได้อย่างไร เรามาดูกัน
เริ่มแรกผู้เขียนก็ได้รับแรงบัลดาลใจมากจาก aommoney.com ซึ่งเป็นแหล่งความรู้สำคัญแหล่งหนึ่งที่ผู้เขียนเข้าไปศึกษาหาข้อมูลบ่อยจึงได้ขอนำข้อมูลบางส่วนบวกกับประสบการณ์ของผู้เขียนเองมาถ่ายทอดผ่านบทความนี้ครับ
วิธีสร้างรายได้เดือนละ 50,000 บาทต่อเดือนโดยให้เงินทำงานแทนเรานั้น มีหลากหลายวิธีแต่องค์ประกอบสำคัญไม่ว่าจะใช้วิธีไหนต้องมีปัจจัยทางเศรษฐกิจและธุรกิจเป็นตัวแปรด้วยนะครับ

วิธีแรก การสร้างเงินออมเพื่อสร้างความมั่งคั่ง

การสร้างเงินออมเกิดขึ้นได้จาก 2 ปัจจัยคือ 1. การเพิ่มรายรับ และ 2. การลดรายจ่าย และที่สำคัญก็ควรออมเงินเดือนตามที่ตัวเองกำหนดไว้ให้ได้
อย่างผู้เขียนตั้งเป้าออมเงินไว้ 5,000 บาท ต่อเดือน ครบ 1 ปีผู้เขียนก็จะมีเงินต่อยอด 60,000 บาท ยังไม่รวมดอกเบี้ยธนาคารตั้งต้นที่เริ่มฝากด้วยนะครับ จากนั้นเราสามารถเอาเงินจำนวนนี้ไปต่อยอดในแบบเงินฝากแบบทวีคูณได้อีก ซึ่งวิธีผมเรียกว่าเงินเย็นครับ เอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินได้อีกด้วย

วิธีที่สอง การสร้างความมั่งคั่งด้วยการลงทุน

นำเงินลงทุนซึ่งถ้าเน้นความเสี่ยงมากๆก็ทำให้มีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากขึ้นตามความเสี่ยง โดยวิธีลดความเสี่ยงมีดังนี้
1. “รู้มากขึ้น” ศึกษา และ ทำความเข้าใจความเสี่ยงทำให้ตัดสินใจดีขึ้น ความเสี่ยงก็จะลดลง
2. “วางแผนให้เหมาะสม” พิจารณา รายได้ อายุ ภาระ และความเสี่ยงที่เหมาะสมกับตัวเอง

เมื่อเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้น ก็อาจจะมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นได้แต่… ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะไม่ได้ผลตอบแทนตามที่คาดหวังไว้ได้เพราะปัจจัยในพื้นฐานธุรกิจและเศรษฐกิจมันมีผลต่อการเติบโตเหมือนกัน

วิธีที่สาม การใช้ระยะเวลาเพื่อขยายความมั่งคั่ง

เพิ่มระยะเวลาในการลงทุนเพื่อให้ถึงสู่เป้าหมายแถมยังสามารถลดความเสี่ยงในการลงทุน เราจะสร้าง Passive Income ด้วยเงินเพิ่มน้อยนิดนั้นเราจำเป็นต้องหาทางออกด้วยการ เพิ่มระยะเวลาสำหรับการขยายความมั่นคั่ง การเพิ่มระยะเวลานอกจากจะทำให้เราเห็นหนทางในการไปสู่เป้าหมายแล้ว ยังสามารถลดความเสี่ยงในการลงทุน อย่างน้อยเงินก็ไม่จมไปกับการลงทุน เราจะทยอยลงทุนไปเรื่อยๆ วางแผนดีๆก็มีโอกาสมีเงิน 50,000 บาท เพิ่มได้ทุกเดือนสบายๆ

ข้อสำคัญของการลงทุนคือ “เงินสะสมมันจะเติบโตและจะเป็นเงินก้อนที่จะใช้มาเป็นเงินลงทุน โดยที่เราไม่ต้องเสี่ยงกู้มาเพื่อลงทุน” แต่สิ่งที่คุณจะต้องระลึกไว้เสมอว่าการเริ่มต้นมันยากมากเพราะยิ่งเราลงทุนระยะสั้นเรายิ่งต้องพบกับความผันผวนบางปีกำไรมากบางปีขาดทุน แต่ถ้าหุ้นมันเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยปัจจัยแห่งเวลามันจะช่วยให้คุณสร้างผลตอบแทนได้

ปัจจัยด้านการลงทุน ลงทุนในหุ้นเติบโตหรือกองทุนรวมหุ้นที่เติบโต

ยกตัวอย่างจากหุ้นตัวหนึ่งที่ Profile เป็นชนิดที่เติบโตในระยะยาว เราจะคิดราคาเฉลี่ยของปีนั้นๆเอาจะได้คิดง่ายๆ จากกราฟดูการเติบโตตลอดแต่ก็มีปัจจัยที่ขาดทุนในช่วงสภาวะของเศรษฐกิจและตัวธุรกิจเอง บางปีอาจจะติดลบเยอะๆ บางปีก็เติบโตน้อย บางปีก็เติบโตเป็นสองสามเท่า ซึ่งถ้าเราลงทุนระยะสั้นก็อาจจะขาดทุนมากกว่า -50% ก็ได้เพราะจังหวะที่เราเข้าอาจเป็นจังหวะตลาดวูบพอดี
passive-income-case1-2

จากข้อมูลตารางด้านบนเราจะมาลอง Simulation ดูว่าถ้าเราลงทุนหุ้น 20ปี นั้นผลตอบแทนจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยยึดจาก Profile หุ้นที่ให้ปั้นผลหุ้นประมาณปีละ 6% เราจะใช้ตัวเลข 6% ของมูลค่าหุ้นเฉลี่ยของปีนั้นๆมาจำลอง
passive-income-case1-1
ช่วง 5 ปีแรกเงินเดือนน้อยออมได้น้อย พออายุงานมากขึ้นประสบการณ์การทำงานเพิ่มขึ้น ช่องทางในการหารายได้มีมากขึ้น ก็สามารถเปลี่ยนเงินออมเป็นเงินลงทุนได้มากขึ้น แล้วก็ออมไปเรื่อยๆการสร้าง Passive Income ที่ดีจะเกิดการวางแผนที่เหมาะสมและรู้จักปรับตามสถานการณ์เมื่อสะสมได้มากขึ้น จำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันก็จะทวีคูณเงินปันผลบางปีปันผลเยอะ บางปีปันผลน้อยเฉลี่ยๆกันไป พอสุดท้ายแล้วก็จะมี Passive Income ในระดับเดือนละหลักหมื่นได้จากในตารางด้านบน เราสามารถสร้างรายได้ต่อเดือนจากเงินปันผลได้ 50,000 บาทภายใน 12 ปี เท่านั้นครับ

Cr. aommoney.com  http://www.propertytoday.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น