CryptoRobot


"คำเตือนความเสี่ยง: ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่นำเสนอโดย บริษัท ดำเนินการในระดับสูงของความเสี่ยงและอาจส่งผลในการสูญเสียของเงินทุนทั้งหมดของคุณคุณไม่ควรลงทุนเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสีย.."

บทสรุปของการเลือกhyip

บทสรุปของการเลือกhyip

โดยทั่วไป hyipที่มีอยู่ในปัจจุบัน อาจแบ่งง่ายๆเป็น 3 กลุ่มนะครับ โดยกลุ่มแรก- พวกHYIP game ประเภทจ่ายคืน 100% ภายในไม่กี่วัน กลุ่มที่สอง- ประเภทจ่ายน้อย อยู่นานขึ้น เสี่ยงน้อยลง (มีทั้งhyipที่ลงทุนจริงและhyipปลอม) และกลุ่มสุดท้าย- เป็นpool fund(คล้ายๆกองทุนรวมนะครับ พวกนี้บางทีไม่มีเว็ป ใช้forumเป็นการสื่อสารกัน ถ้าเป็นprivate clubจะไม่รับสมาชิกใหม่เลย นอกจากได้รับการเชิญผ่านสมาชิกเดิมเท่านั้น) ซึ่งอาจจะจ่ายคืน10%-20%ต่อเดือนโดยประมาณ โดยลักษณะที่เราจะดูต่อไป คงไม่รวมถึงในกลุ่มสุดท้ายนะครับ
พวกกลุ่มแรก(hyip game) มีลักษณะที่ค่อนข้างชัดเจนอย่างที่กล่าวมาแล้ว แต่การแยกของจริงกับของปลอมในกลุ่มที่สองนี้ค่อนข้างยากครับ(อย่าลืมว่าพวกadminที่โกง ก็รู้เหมือนกันว่าปัจจัยอะไรที่ทำให้ดูเหมือนของจริง) อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เรามักดูกัน เวลาจะเลือกลงทุนในhyip นั้นมักมีดังนี้ครับ
1 ไม่ใช้ free domain, email service ตัวServer อาจมี SSL certificate(และไม่หมดอายุด้วยนะครับ) วิธีตรวจสอบข้อมูลพวกนี้ ก็ใช้ whois.com หรือ link useful tools ด้านข้างๆนี้ได้ครับ










2 อัตราตอบแทนไม่เกิน 2%ต่อวัน บางที่ก็จะไม่เป็นอัตราคงที่ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการในช่วงนั้นๆ 
3 มีที่มาของรายได้และหลักฐานการลงทุนชัดเจน--(อันนี้ขอยากมาก ไม่ค่อยมีให้ โดยอ้างว่าเป็นเรื่องความลับทางธุรกิจ) แต่ข้อนี้เป็นปัจจัยที่ดีที่สุด ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน
4 ชื่อบุคคล, ที่ตั้งบริษัทและเบอร์โทร สามารถตรวจสอบได้ถูกต้อง และมีตัวตนอยู่จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราเป็นคนโทรไปหรือติดต่อสอบถามเอง จะได้ความรู้สึกเลยว่าเป็นเว็ปที่น่าลงทุนหรือไม่
5 website มีการลงทุน คือรูปร่างหน้าตาเป็นเิอกลักษณ์ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี แต่ข้อนี้ ปัจจุบันhyipโกงก็เริ่มลงทุนกันเยอะ ทำให้แยกยากครับ แต่ยังไงก็อาจบอกได้ว่ามันอาจจะอยู่ซักหลายเดือนหน่อยล่ะ แบบว่าไหนๆก็ลงทุนไปแล้ว 
6 ไม่เน้นเรื่องค่าrefer หรือมีค่าreferที่ต่ำ (แต่แบบหลอกให้ตายใจ-ที่ไม่มีrefer แล้วปิดไปก็เคยมีนะครับ)
7 Admin ไม่มีชื่อเสียมาก่อน และสามารถติดต่อสอบถามได้ง่าย ให้ข้อมูลที่ชัดเจน (แต่ประเภทAdminที่activeเกินไปมากๆ ตามforumต่างๆ เค้าก็ให้ระวังไว้เหมือนกัน แบบว่าจริงๆไม่ได้หาเงิน มัวแต่มาดูสมาชิกเพื่อสร้างภาพ) 
และ อื่นๆเช่น ไม่ได้ลงทุนโหมโฆษณาขนาดหนัก แบบพวกที่เปิดไปที่ไหนก็เจอแต่bannerโฆษนาเต็มไปหมด(น่าจะเอาเงินไปลงทุนมากกว่าโฆษณาหาสมาชิก) หรือ บางคนก็เชื่อว่าhyipที่จ่ายเป็นรายอาทิตย์หรือรายเดือน น่าเชื่อถือกว่าเพราะดูเหมือนมีการลงทุนจริงๆ เป็นต้น ส่วนการที่มีบทสัมภาษณ์ตามmonitorต่างๆนั้น อาจบอกได้ว่าhyipนั้นเริ่มเป็นที่นิยมแล้ว แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นHYIPของจริง เพราะส่วนใหญ่เขาใช้วิธีส่งแบบสอบถามให้adminตอบกลับมาเท่านั้น ไม่ได้ยืนยันตัวตนจริงๆของคนตอบเลย

ดังนั้นบทสรุปของการเลือกHYIP ก็คือ ไม่มีหลักเกณฑ์อะไรเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่สามารถยืนยันความน่าเชื่อถือของhyipได้ แม้ว่าhyipที่เข้าทุกหลักเกณฑ์ดังกล่าว ก็มีประวัติศาสตร์มาไม่น้อยที่สุดท้ายก็กลายเป็นscamไปเสีย หรือ ขาดทุนจากการลงทุนจนต้องปิดเว็ปไป และจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ก็พบว่ามีHYIPน้อยมากๆ ที่อยู่ยงคงกระพันได้เกิน 2ปีขึ้นไป (อย่างเช่นInfiniteLotto เป็นต้น) แต่อย่างไรก็ตาม ลักษณะที่กล่าวมาคงพอจะบอกความเป็นไปได้ว่า hyipเหล่านี้น่าจะมีอายุที่นานซักระยะนึง อย่างน้อยก็น่าจะเกิน 4-6 เดือนขึ้นไป ซึ่งหากดูจากผลตอบแทนแล้ว มักจะมี 100%ROI(return on investment)หรือผลตอบแทนที่คืนเงินต้นครบ อยู่ที่ประมาณ 2-3 เดือน หากเราเลือกhyipที่ดี(จากองค์ประกอบที่ว่ามาและการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะในforum มักจะได้ข้อมูลดีๆเสมอ-เช่นข้อมูลที่สมาชิกบางคนทำDDมาให้, ไม่ใช่ข้อมูลประเภทโปรโมทนะครับ ) พยายามวางกลยุทธและระยะเวลาในการลงทุนให้ดี มีการจัดการความเสี่ยงที่เหมาะสม ติดตามข่าวสม่ำเสมอ คุณก็น่าจะสามารถประสบความสำเร็จในการลงทุนในhyipได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น